Pages

วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

จาก Buyer Protection สู่ eBay Money Back Guarantee

eBay Money Back Guarantee

การซื้อสินค้าในอีเบย์ส่วนใหญ่นั้นราบรื่น แต่ถ้ามีปัญหาในรายการที่ซื้อขึ้นมา eBay Money Back Guarantee รับประกันว่า ผู้บริโภคจะต้องได้รับสินค้าตามที่สั่งซื้อ หรือไม่ก็รับเงินค่าสินค้าคืนได้

ใช้กลไกนโยบาย eBay Money Back Guarantee เมื่อ:
  • ผู้ซื้อไม่ได้รับสินค้า
  • สินค้าที่ได้รับ ไม่ตรงตามที่รายการสินค้านั้นบรรยายไว้
ผู้ขาย (ผู้ประกอบการ) ส่วนใหญ่จะให้ความร่วมมือกับผู้ซื้อ (ผู้บริโภค) ในการแก้ไขปัญหา แต่หากการตกลงไปได้ไม่สวย เราสามารถช่วยประสานงานกับผู้ขาย เพื่อให้ผู้ซื้อนั้นได้รับสินค้าตามที่สั่งซื้อไว้ หรือไม่ก็ได้รับเงินค่าสินค้าคืนกลับไป

What's covered (คุ้มครองอะไรบ้าง?)

ธุรกรรมส่วนใหญ่บน eBay.com นั้นได้รับการคุ้มครองภายใต้ eBay money Back Guarantee.
คุ้มครอง
การคุ้มครองจะเกิดขึ้น เมื่อรายละเอียดต่อไปนี้เป็นจริง:

  • ไม่ได้รับสินค้า หรือสินค้าที่ได้รับไม่ตรงกับคำบรรยาย
  • การเปิดเคสของผู้บริโภคไม่เกิน 30 วัน นับจากวันกำหนดการแรกหรือท้ายสุดที่สินค้าเดินทางถึงโดยประมาณ (estimated delivery date สามารถดูได้ใน My eBay > Purchase History) หรือในกรณีตั๋วการแสดงคือ 7 วันหลังการแสดงผ่านไปแล้ว
  • การจ่ายเงินนั้น กระทำผ่านฟังค์ชั่น Pay Now หรือ เป็นการจ่ายในใบเรียกเก็บเงิน
  • ชำระเงินด้วยหนึ่งในรูปแบบการชำระเงินต่อไปนี้
  • PayPal
  • ProPay
  • Skrill
  • บัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิต
  • Bill Me Later
  • ไอเทมที่สั่งซื้อหรือชำระเงินไปนั้น เป็นไอเทมชิ้นเดี่ยว (เงื่อนไขนี้รวมถึงการจ่ายผ่าน Bill Me Later)
ไม่คุ้มครอง
  • การระบุสาเหตุเคสเป็นอื่นที่ไม่ใช่ไม่ได้รับสินค้า หรือสินค้าที่ได้รับไม่ตรงกับคำบรรยาย (ควรดูนโยบายการส่งสินค้าคืนของผู้ขาย)
  • ดำเนินการลักษณะเคสหรือเคลม “ซ้ำ” ผ่านกลไกอื่น ๆ ผู้ซื้อไม่สามารถใช้กลไกมากกว่าหนึ่งในการเรียกร้องเงินคืนหลังจากเลือกทางใดทางหนึ่งไปแล้ว (eBay Money Back Guarantee หรือ PayPal Purchase Protection หรือ การขอทำ Chageback จากผู้ให้บริการบัตรเครดิต/เดบิต) ซึ่งหลังจากเลือกแล้วต้องใช้เป็นทางเดียวตลอดอายุเคส
  • ไอเทมมีการส่งต่อไปที่อยู่อื่น ภายหลังจากเกิดกิจกรรมรับสินค้าที่ถูกต้องตามรายการไปแล้ว
  • ยานยนต์, อสังหาริมทรัพย์, ธุรกิจหรือกิจการ หรือเว็บไซต์ที่ประกาศขาย, โฆษณา, งานให้บริการ, และเครื่องมือทางธุรกิจในบางหมวดหมู่
  • สินค้าที่ซื้อบนเว็บไซต์ half.com, eBay Wholesale Deals, eBay Classified

When a buyer doesn't receive an item (เมื่อผู้ซื้อไม่ได้รับสินค้า)


..ผู้ซื้อจะต้องเปิดเคส ซึ่งจะเป็นการติดต่อกับผู้ขายผ่าน Resolution Center ผู้ขายควรใส่ใจข้อกังวลของผู้ซื้อ ด้วยการคอยอัพเดตสถานะของพัสดุภัณฑ์, ข้อมูลการติดตามพัสดุภัณฑ์ (ถ้ามี), หรือทำการคืนเงิน

หากผู้ซื้อไม่แฮปปี้กับการตอบสนองของผู้ขาย หรือไม่ได้รับความสนใจและตอบสนองจากผู้ขายเลย ผู้ซื้อสามารถติดต่อเราเพื่อให้เรารีวิวเคสและทำการตัดสินใจให้

หากร้องขอให้เรารีวิวและตัดสินในเคสที่สอดคล้องกับ eBay Money Back Guarantee เราจะตรวจตราข้อมูลที่แต่ละฝ่ายนำเสนอไว้เป็นหลักฐาน เช่น หลักฐานที่แสดงการนำจ่ายพัสดุภัณฑ์ถึงผู้รับภายในเวลาที่ระบบอีเบย์คำนวณไว้โดยประมาณ, หลักฐานแสดงลายเซ็นรับพัสดุภัณฑ์ที่มีมูลค่า 750 USD ขึ้นไป และอื่น ๆ

หากเราสรุปได้ว่า พัสดุภัณฑ์หรือไอเทมไม่มีการนำจ่ายอย่างสมบูรณ์จริง เราจะคืนเงินให้เต็มจำนวนรวมกลับไปสู่บัญชีเพย์พาลของผู้ซื้อ ส่วนผู้ขายก็ต้องชดใช้คืนให้กับทางเราต่อไป

When an item doesn't match the listing description (เมื่อสินค้าที่ได้รับ ไม่ตรงกันกับคำบรรยายในรายการสินค้านั้น)


ผู้ซื้อจะต้องเปิดเคส ซึ่งจะเป็นการติดต่อกับผู้ขายผ่าน Resolution Center ผู้ขายควรใส่ใจข้อกังวลของผู้ซื้อ และนำเสนอทางออกที่เหมาะสม เช่น การรับคืนสินค้า หรือ การรับคืนเพื่อเปลี่ยนสินค้าที่ถูกต้องกลับไป หรือ การคืนเงิน

หากผู้ซื้อไม่แฮปปี้กับการตอบสนองของผู้ขาย หรือไม่ได้รับความสนใจและตอบสนองจากผู้ขายเลย ผู้ซื้อสามารถติดต่อเราเพื่อให้เรารีวิวเคสและทำการตัดสินใจให้

หากเราได้รับการร้องขอให้รีวิวและตัดสินในเคส เราจะรีวิวคำบรรยายสินค้า และตรวจตราข้อมูลที่แต่ละฝ่ายนำเสนอไว้เป็นหลักฐาน หากเราไม่อาจสรุปได้ว่าสินค้าตรงกับคำบรรยายหรือไม่ หรือหากผู้ขายได้นำเสนอการรับคืนสินค้าไปแล้ว เราจะแนะนำผู้ซื้อให้ส่งสินค้ากลับไปสู่ผู้ขาย

เมื่อผู้ซื้อส่งสินค้ากลับไปสู่ผู้ขาย
  • ผู้ซื้อจะต้องส่งสินค้ากลับคืนในสภาพเดียวกันกับตอนที่ได้รับ
  • ผู้ขายต้องรับสินค้าคืนไปตามที่อยู่เดิมดังที่ปรากฏในรายการสินค้านั้น
  • หากผู้ขายกำหนดไว้ในนโยบายการคืนสินค้าว่า ค่าใช้จ่ายในการส่งคืนสินค้านั้นผู้ซื้อจะต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบ ทางเราอาจจะตัดสินใจออกค่าใช้จ่ายในการส่งให้ในบางเคส หากเคสใดทางเราไม่ออกค่าใช้จ่ายให้ ผู้ซื้อก็จะต้องรับผิดชอบค่าส่งนี้ไป ซึ่งสำหรับสินค้าที่มีมูลค่า 750 USD ขึ้นไป จำต้องใช้การส่งแบบระบุไปรษณีย์ตอบรับ (ผู้รับต้องเซ็นรับ)
  • ผู้ขายจะต้องรับผิดชอบหากมีภาษีศุลกากรขาเข้าในการรับสินค้าคืน ด้วยตัวเอง
  • หลังจากที่ได้รับการยืนยันว่าสินค้ากลับถึงมือผู้ขายแล้ว เราจะคืนเงินให้เต็มจำนวนรวมกลับไปสู่บัญชีเพย์พาลของผู้ซื้อ ส่วนผู้ขายก็ต้องชดใช้คืนให้กับทางเราต่อไป

เมื่อสินค้าไม่ได้มีการรับคืน หรือถูกส่งกลับคืนสู่ผู้ขาย
เราอาจจะไม่ขอให้ผู้ซื้อทำการส่งสินค้าคืนสู่ผู้ขาย หากว่า:
  • ผู้ขายมีการแสดงที่อยู่สำหรับรับคืนที่ผิดไปจากปรกติ
  • มีความเสี่ยงสูง หากจะจัดส่งกลับ
  • ผู้ขายนำเสนอนโยบายการรับคืนสินค้าไว้ไม่สมบูรณ์เพียงพอในรายการสินค้า
  • ผู้ขายปฏิเสธจะดำเนินตาม eBay Money Back Guarantee
ในอีกทางเลือกหนึ่ง, หากผู้ซื้อเห็นชอบ ทางเราอาจคืนเงินให้ผู้ซื้อบางส่วน เพื่อชดเชยความแตกต่างระหว่างคำบรรยายสินค้าดังกล่าว กับสินค้าตัวที่ได้รับจริง. เมื่อเราทำการคืนเงินบางส่วนให้ผู้ซื้อเรียบร้อยแล้ว เราจะไม่ขอให้ผู้ซื้อส่งสินค้าคืนผู้ขาย ส่วนผู้ขายก็ต้องชดใช้คืนตามมูลค่าที่เราชดเชยส่วนหนึ่งแก่ผู้ซื้อให้กับทางเราต่อไป

กรณีได้รับสินค้าปลอม หรือละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
หากผู้ซื้อเกิดความสงสัยว่าสินค้าที่ได้รับนั้นเป็นของปลอม โดยที่ตัวสินค้านั้นมีลักษณะบ่งชี้บางอย่างที่ชัดเจนว่าปลอม ผู้ซื้อไม่จำเป็นต้องส่งสินค้าคืนไปสู่ผู้ขาย ผู้ซื้อเพียงต้องให้ความร่วมมือกับเรา ในการรับรองลักษณะของสินค้าอย่างแน่ใจ. ในกรณีเหล่านี้ เราคืนเงินให้กับผู้ซื้อเต็มจำนวน และผู้ขายต้องชดใช้กลับคืนมาที่เรา ผู้ซื้อก็จะต้องไม่นำสินค้าตัวดังกล่าวออกโพสท์ขายในเว็บอีเบย์หรือแหล่งใด ๆ

Timelines (ระยะเวลาของเคส)

กำหนดเวลาระยะต่าง ๆ สำหรับ “ผู้ซื้อ”:
การเปิดเคสว่าไม่ได้รับสินค้า:
  • ผู้ซื้อสามารถเปิดเคสหลังจากถึงกำหนดวันที่ควรได้รับสินค้าโดยประมาณ (estimated delivery date). หากในบันทึกรายการซื้อไม่ปรากฏข้อมูลวันที่โดยประมาณดังกล่าว ผู้ซื้อสามารถเปิดเคสได้ภายใน 7 วันหลังจากชำระเงินสำหรับสินค้าที่จัดส่งภายในประเทศ, หรือภายใน 30 วันหลังจากชำระเงินสำหรับสินค้าที่จัดส่งระหว่างประเทศ
  • การเปิดเคสของผู้ซื้อต้องไม่เกิน 30 วัน นับจากวันกำหนดการโดยประมาณแรกหรือท้ายสุดที่สินค้าเดินทางถึง
การเปิดเคสว่าสินค้าที่ได้รับไม่ตรงกันกับคำบรรยาย:
  • การเปิดเคสของผู้ซื้อต้องไม่เกิน 30 วัน นับจากวันกำหนดการโดยประมาณแรกหรือท้ายสุดที่สินค้าเดินทางถึง
หากทางเราไม่มีข้อมูลวันที่โดยประมาณลำดับแรกสุด เราจะถือเอาลำดับช้าสุดเป็นเกณฑ์. เมื่อทางเราไม่มีข้อมูลการจัดส่งหรือการรับสินค้า เราจะพิจารณาเอาวันที่โดยประมาณช้าสุดเป็นเกณฑ์ 7 วันหลังจากวันที่ชำระเงินระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายภายในประเทศเดียวกัน, และ 30 วันหลังจากวันที่ชำระเงินระหส่างผู้ซื้อและผู้ขายจากต่างประเทศกัน

การร้องขอให้อีเบย์เข้ามารีวิวเคส:
  • หากผู้ซื้อไม่แฮปปี้กับการตอบสนองของผู้ขาย หรือไม่ได้รับความสนใจและตอบสนองจากผู้ขายเลย ผู้ซื้อสามารถร้องขอให้เราเข้ารีวิวเคสได้ภายใน 3 วันทำการหลังจากการเปิดเคส. หากผู้ซื้อไม่ทำการเลื่อนระดับจากเคสมาที่เราภายใน 30 วันจากที่เปิดเคส เคสจะปิดอัตโนมัติ และทางเราจะไม่กระทำการใด ๆ ในเคสนั้น
กำหนดเวลาระยะต่าง ๆ สำหรับ “ผู้ขาย”:
  • หลังจากที่ผู้ซื้อได้ทำการเปิดเคสขึ้นมา ผู้ขายมีเวลา 3 วันทำการ ที่จะต้องเข้ามาตรวจดูข้อสังเกตของผู้ซื้อ


กำหนดเวลาระยะขยาย สำหรับให้ยังครอบคลุมภายใต้ ebay Money Back Guarantee.
ในบางสถานการณ์ที่มีข้อจำกัด เราอาจทำการยืดระยะเวลา หากผู้ซื้อมีคุณสมบัติที่เหมาะสมต่อ eBay Money Back Guarantee. เวลาที่เพิ่มขึ้นนี้ เอื้อให้เราเข้าไปตรวจสอบลึกลงไปถึงข้อมูลแวดล้อมตามที่อยู่ของผู้ซื้อ, บริการนำจ่ายไปรษณีย์ในท้องถิ่นที่มีให้บริการ, วันหยุดประจำชาติ, หรือกรณีล่าช้าจากเหตุสุดวิสัย เช่น ภัยธรรมชาติ, เหตุฉุกเฉินของประเทศ, แรงงานประท้วง หรือคำสั่งรัฐบาล. เมื่อเราได้มีการยืดระยะเวลาออกไป ในเคสที่ผู้ขายต้องรับผิดชอบสำหรับเคสที่ถูกเปิดในระหว่างระยะเวลาที่ขยายนี้ เราจะแจ้งเตือนผู้ขายผ่านทาง announcement.ebay.com

Appeals (การอุทธรณ์)

ผู้ซื้อและผู้ขาย มีโอกาสภายใน 45 วันหลังเคสปิดตัวลง ที่จะยืนอุทธรณ์ต่อเราให้ทำการตัดสินชี้ขาด โดยนำเสนอเอกสารสำคัญต่าง ๆ เป็นหลักฐานภายใน Resolution Center. ทางเรามีสิทธิที่จะเรียกค่าเสียหายชดเชยจากผู้ขาย หากผู้ซื้อชนะ

Refunds to buyers (การคืนเงินผู้ซื้อ (ผู้บริโภค))

เงินคืนจากอีเบย์จะคืนตรงสู่ระบบเพย์พาล ผู้ซื้อที่ยังไม่มีบัญชีเพย์พาลจะถูกร้องขอให้ทำการสมัครเปิดบัญชีเพย์พาลโดยใช้อีเมลล็อคอินอีเบย์ของเขาเพื่อที่จะรับเงินคืน. หากในบางกรณีที่ระบบขัดข้องจนทางเราไม่สามารถคืนเงินสู่ระบบเพย์พาลได้ เราอาจนำเสนอเงินคืนในรูปแบบของคูปองส่วนลด สำหรับใช้ซื้อสินค้าในอีเบย์ในโอกาสต่อไป

Seller funds, reimbursements, and fees (การบริหารเงินของผู้ขาย, การชดใช้/ชดเชยค่าเสียหาย, ค่าธรรมเนียม)

การบริหารเงินของผู้ขาย
หลังจากเคสถูกเปิดขึ้น, หรือเมื่อผู้ซื้อขอให้ทางเรารีวิวเคสและตัดสิน เงินของผู้ขายอาจได้รับการจัดการโดยเพย์พาล ดังที่/ส่วนนี้ได้มีการระบุไว้ในข้อตกลงการใช้งานเพย์พาลแล้ว

การชดใช้/ชดเชยค่าเสียหายต่าง ๆ
หากผู้ขายได้รับคำร้องขอให้ทำการชดเชยค่าเสียหายกับผู้ซื้อหรือกับทางเรา (อีเบย์-ซึ่งอาจสำรองชดใช้ต่อผู้ซื้อแทนผู้ขายไปก่อน) ค่าเสียหายจะมีการหักออกจากบัญชีเพย์พาลของผู้ขาย ผู้ขายจึงจะต้องมีแหล่งข้อมูลทางการเงินที่ใช้ได้จริงภายในเพย์พาลตลอดเวลา หากเกิดอุปสรรคในการดำเนินการ ในบางกรณีเราอาจใช้วิธีออก invoice ถึงผู้ขาย (รายละเอียดนี้ระบุไว้แล้วในข้อตกลงการใช้งานอีเบย์)

ค่าธรรมเนียมผู้ขาย (การได้รับคืนจากกรณีเคส)
ถ้าหากผู้ขายได้นำเสนอและทำการคืนเงินค่าสินค้าแก่ผู้ซื้อด้วยตนเองก่อนที่เราจะเข้าหรือร้องขอความร่วมมือในการรีวิวเคส เราจะคืนค่าธรรมเนียม final value ให้โดยอัตโนมัติ ในรูปแบบเครดิต, ค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องในฝั่งเพย์พาลด้วยเช่นกัน. ส่วนค่าธรรมเนียม insertion และค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ของอีเบย์ จะไม่ได้รับคืน

Using other programs to address a concern (การใช้กลไกอีเบย์อื่น ในการตอบสนองต่อผู้ซื้อ)

การดำเนินการคืนสินค้าของอีเบย์
ผู้ซื้อส่วนใหญ่จะได้รับคำแนะนำให้ส่งสินค้าคืนสำหรับสินค้าที่ได้รับความคุ้มครอง ถ้าหากปัญหาไม่สามารถลุล่วงด้วยการคืนสินค้า ผู้ซื้อก็สามารถจะเปิดเคสได้. ในกรณีนี้ เราจะได้รับข้อมูลของเคสและตรวจสอบเบื้องต้นทันที หากผู้ซื้อมีการส่งคืนสินค้าภายใต้คำแนะนำหรือขั้นตอนทั่วไป ระยะเวลาของเคสก็อาจจะแตกต่างจากที่ปรากฏตามนโยบายโดยปรกติ

หากเราแก้ปัญหาตามข้อเรียกร้องของผู้ซื้อ ทั้งส่วนของเงินคืนค่าสินค้า และการที่ใครจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายการส่งสินค้าคืนนั้น จะเป็นไปตามไกด์ไลน์ของตัวนโยบายการส่งคืน (รับคืน) สินค้าของอีเบย์ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายจะไม่สามารถอุทธรณ์ภายหลังได้อีก

กลไกการแก้ปัญหารูปแบบอื่น ๆ
ผู้ซื้อไม่สามารถใช้กลไกมากกว่าหนึ่งในการเรียกร้องเงินคืนหลังจากเลือกทางใดทางหนึ่งไปแล้ว (eBay Money Back Guarantee หรือ PayPal Purchase Protection หรือ การขอทำ Chageback จากผู้ให้บริการบัตรเครดิต/เดบิต) ซึ่งหลังจากเลือกแล้วต้องใช้เป็นทางเดียวตลอดอายุเคส

  • หากผู้ซื้อกระทำการ Chargeback, เคสภายใต้ eBay Money Back Guaranteeลักษณะใดก็ตามที่ถูกเปิดบนธุรกรรมรายการเดียวกันจะปิดลงทันที
  • หากผู้ซื้อทำการเปิดข้อพิพาทในเพย์พาล จะไม่สามารถเปิดเคสในอีเบย์บนธุรกรรมรายการเดียวกันได้อีก

หากผู้ขายสูญเสียจากกรณีถูกผู้ซื้อทำ Chargeback หลังจากที่ผู้ขายได้ทำการชดใช้ค่าเสียหายกับทางอีเบย์หรือผู้ซื้อไปแล้ว ผู้ขายสามารถขอให้ทางอีเบย์ช่วยพิจารณาชดเชยกลับจากการพิสูจน์หลักฐานว่าสูญเสียจากการที่ถูกผู้ซื้อ Chargeback ได้

Fraudulent claims (การเคลมซึ่งเป็นเท็จ หรือการต้มตุ๋นผ่านการเคลมซึ่งเป็นเท็จ)

การเคลมซึ่งอาจเป็นการลวงหรือต้มตุ๋นเพื่อประโยชน์ อาจเป็นไปได้ดังนี้:

  • ผู้ซื้อทำการเปิดเคสที่ข้อเรียกร้องดูเกินกว่าเหตุ
  • มีการสมรู้ร่วมคิดกันโดยผู้ซื้อและผู้ขาย ในการบิดเบือนมูลค่าสินค้าตามจริงเพื่อหลบเลี่ยงค่าใช้จ่ายหรือภาษีทางศุลกากร
  • ผู้ซื้อทำการ Chargeback เงินอีก หลังจากได้รู้ว่ามีการคืนเงินให้แล้ว หรือตนเองกำลังได้รับการคืนเงิน

ผู้ซื้อที่ทำการเคลมหรือเรียกร้องเป็นเท็จหรือหลอกลวงต้มตุ๋น จะได้รับผลตามที่เราได้ระบุเป็นลายลักษณ์ไว้ในข้อตกลงการใช้งานอีเบย์ ในส่วนของ Abusing eBay


Other terms (อื่น ๆ..)

  • ผู้ซื้อและผู้ขาย อนุญาตให้เราทำการตัดสินขั้นเด็ดขาดในทุกกรณีพิพาท (เคส), รวมถึงการอุทธรณ์
  • เราอาจทำการเผิดเผยข้อมูลชื่อบุคคลของคู่กรณีต่อกัน, ชื่อแอคเคาท์, ข้อมูลการติดต่อ, และข้อมูลอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องต่อเคส
  • เมื่อผู้ซื้อและผู้ขายมาจากประเทศที่แตกต่างต่อกันในทางภาษา ทางเราอาจจัดเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือในการสื่อสารระหว่างกัน ไปจนกระทั่งเคสลุล่วง
  • eBay Money Back Guarantee ไม่ใช่นโยบายการรับประกันตัวสินค้า (เป็นนโยบายรับประกันคืนเงินค่าสินค้าของผู้บริโภค)
  • ในบางกรณีที่พิเศษ เราอาจดำเนินการเปิดเคสและทำการตัดสินใจต่าง ๆ แทนตัวผู้ซื้อ
  • สำหรับสินค้าที่จัดส่งภายใต้ Global Shipping Program (เฉพาะสมาชิกที่อาศัยในอเมริกาส่งจากในอเมริกาไปทั่วโลก) โปรแกรมดังกล่าวได้มีข้อกำหนดและคำอธิบายที่เฉพาะเจาะจงด้าน eBay Money Back Guarantee ต่อทั้งผู้ซื้อและผู้ขายไว้เรียบร้อยแล้ว
  • เรามีสิทธิ์ในการแก้ไขการดำเนินงานที่ผิดพลาดโดยระบบ โดยที่เกี่ยวกับการลงบันทึกเงินสดหรือเครดิตต่อกลไกทางการเงินเพื่อการชำระถึงรายการคืนเงินหรือการชดใช้ค่าเสียหายที่ไม่ถูกต้อง